menu
logo-winerp
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
    • Facebook

      Hỗ trợ bán hàng, tương tác, chăm sóc facebook

    • TMĐT (Shopee, tiki ,..)

      Công cụ hỗ trợ cho sàn TMĐT

  • Blog
    • Facebook ADS

      Tất tần tật về facebook ads: tính năng, quảng cáo

    • Thương mại điện tử

      Hướng dẫn, kinh nghiệm, kỹ năng về thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada, Sendo ,...

    • SEO - Google ADS

      Tối ưu website, từ khóa, chạy quảng cáo goole

    • Công cụ hỗ trợ bán hàng

      Giới thiệu, cài đặt các công cụ hỗ trợ bán hàng

    • Kỹ năng - kinh doanh

      Kỹ năng, tấm gương kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm

    • Phần mềm, thủ thuật

      Phần mềm, công cụ hỗ trợ, máy tính

    • Câu chuyện khởi nghiệp

      Câu chuyện khởi nghiệp, kinh nghiệm, thành công

  • Giới thiệu
  • Liên hệ
    • CÔNG TY CỔ PHẦN Lalasoft - 47 Nguyễn Tuân, Hà Nội
      HOTLINE: 0378.5577.97 - Email: contact@lalasoft.vn

      0378.5577.97 - 0966.8429.48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)

  • Đăng nhập
×
logo-menu

Trang chủ


Giới thiệu


Liên hệ


Đăng nhập


Công ty Cổ phần Lalasoft - 47 Nguyễn Tuân, Hà Nội

HOTLINE: 0378557797 - Email: contact@lalasoft.vn

Trang chủ Tâm lý học hành vi trong Marketing quan trọng đến như thế nào?

Tâm lý học hành vi trong Marketing quan trọng đến như thế nào?

User My
13-01-2020
Trong SEO - Google ADS
6028
329
tích-xanh-facebook

Tâm lý học hành vi trong Marketing quan trọng đến như thế nào?

TÂM LÝ HỌC HÀNH VI TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

Tâm lý học là bộ môn học thuật nghiên cứu về tâm trí và hành vi của con người. Bên cạnh việc những kiến thức tâm lý học thường được ứng dụng vào việc đánh giá tâm lý và trị liệu cho các vấn đề về sức khỏe tâm thần, nó còn trực tiếp hỗ trợ cho việc nắm bắt và xử lý những vấn đề thuộc về hành vi và hoạt động của con người. 

Tâm lý học là một ngành khoa học có tính liên ngành sâu rộng với các ngành khoa học khác, trong đó có cả Kinh tế học. Trong lĩnh vực Kinh tế học, không dễ gì người ta đạt được thành công như mong muốn. Bí quyết thành công của những thương hiệu hàng đầu chính là sự thấu hiểu đối với hành vi của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa tâm lý học hành vi và Marketing

Recency Illusion

Recency Illusion hay còn được hiểu là hiệu ứng ám ảnh gần đây.  Tâm lý học hành vi chỉ ra rằng khi bạn nghe được thông tin về một sản phẩm, bạn sẽ có xu hướng để ý đến nó ở bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy. Vấn đề này thực sự quan trọng khi bạn thiết kế các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo bạn phải nhắm đến việc phát triển các chiến dịch mạnh mẽ, tổng thể, hấp dẫn về mặt thị giác. Tránh việc làm cục bộ trong 1 một loại nội dung trên một nền tảng, bạn không chỉ thể hiện nội dung cho các khán giả mới, mà quan trọng hơn, hãy thúc đẩy thông điệp với cả những người đã bắt gặp các nội dung tiếp thị trước đó. 

 

Verbatim Effect

Hiệu ứng nguyên bản - Verbatim Effect ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động Marketing, theo nghiên cứu của Tâm lý học, Hiệu ứng này cho thấy sự ảnh hưởng đối với thị giác và tâm trí của con người. Có thể thấy rằng chúng ta dễ dàng bị ảnh hưởng bởi một ý tưởng chung, tổng thể chứ không phải nội dung chi tiết. Chính vì thế bạn phải cố gắng gói gọn càng nhiều thông tin phù hợp và đặc tả nhất có thể vào dòng tiêu đề.

 Scarcity

Hiệu ứng Scarcity hay sự khan hiếm phổ biến trong kinh tế học được lý giải là mối quan hệ giữa cung và cầu thì tâm lý học cụ thể hóa nó bằng việc giải thích cơ chế phản ứng của con người đối với những cơ hội/sản phẩm khan hiếm. Trong Marketing, đây là một nguyên tắc vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ. Trong Content Marketing Nếu bạn muốn sử dụng nguyên tắc này hợp lý, bạn cần cẩn thận cách dùng từ. 

 

Authority

Thực tế chứng minh rằng hầu hết mọi người sẽ tuân theo những hình mẫu có tín nhiệm. Khi chúng ta xem một ai đó như là có uy tín, chúng ta sẽ có xu hướng tin tưởng theo những gì họ gợi ý, cam kết. Trong Marketing, các chiến dịch quảng cáo có quy mô thường sử dụng những KOLs làm đại diện, điều này vừa thể hiện đẳng cấp của thương hiệu vừa tạo sự phổ biến và độ nhận diện cho dự án.

Liking

Một lý thuyết tâm lý học khác của Cialdini cho rằng “liking” có nghĩa là nếu bạn cảm thấy tích cực với một cộng đồng/công ty, bạn sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm của họ hơn các sản phẩm từ cộng đồng/ công ty khác. “Thích” rất quan trọng đối với việc phát triển một thương hiệu, đây là một lợi thế tích cực và cực kỳ quan trọng trên thị trường cạnh tranh hiện nay

 Trên đây là một số hiện tượng tâm lý học hành vi và ảnh hưởng của nó đến hoạt động Marketing. Hãy cùng theo dõi những bài viết sau của VNP Software để cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất nhé!

 

 

Tags: Nam et quia et beatae. Quia eos iste sunt.
Chia sẻ

My

0p5dtVzn7m@gmail.com

Đừng ngần ngại, cùng tham gia bình luận bài viết nhé.


nạhahaha 08-02-2020

hâhhajja



Rose 08-02-2020

cmt



hâhh 08-02-2020

addấddd



ađây 05-02-2020

xin chao moi nguoi



hà 05-02-2020

bình luận bằng moblie


pc 05-02-2020

oke pc ne

xin chao 05-02-2020

hay phet

may tinh laptop 05-02-2020

yeahhhhhh


phú huyền phù 05-02-2020

bài viết này rất hay !


hà 05-02-2020

bình luận bằng mobile

ha 05-02-2020

bình luận bằng mobile 2

vnpsoftware 05-02-2020

ok ok ok


khẩu trang y tế 05-02-2020

chào ngày mới 500 ae :)



aaaaaaaaaa 04-02-2020

helooooooooooooo


anh đây đẹp zai 05-02-2020

ok hê lo lại nhé


pham pham pham 04-02-2020

đừng ngần ngại comment ngay :)



aaaaaaaaaa 04-02-2020

xin chao ae


toi ten la gi 04-02-2020

hello lai nhe

ten toi la abc 04-02-2020

hoi bi buon cuoi day nhe

xxx 05-02-2020

uh xin chào


Bài viết cùng chuyên mục


  • Tâm lý học hành vi trong Marketing quan trọng đến như thế nào?

Mục lục

Gợi ý sản phẩm


XEM CHI TIẾT

All In One

Lupi

Phần mềm Lupi

Quản lý shop, tiết kiệm thời gian, tăng doanh thu

XEM CHI TIẾT

All In One

Phần mềm hỗ trợ

Phần mềm kinh doanh

Phần mềm hỗ trợ người kinh doanh online facebook, shopee, lazada

XEM CHI TIẾT

All In One

Callcenter

Hệ thống callcenter

Dấu số khách hàng, dùng sim cá nhân tiết kiệm chi phí

Chìa khóa thành công dành cho bạn
Lalasoft
Xem ngay Lalasoft

Công ty Cổ phần Lalasoft

  • local Địa chỉ: 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • telephone 0944.886.488 - 0387.893.890 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • email contact@lalasoft.vn

 

  • ceo Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 6)

Coppyright @ 2020 lalasoft.vn - Giải pháp hỗ trợ toàn diện

Powered by Lalasoft
1
Tư vấn hỗ trợ