Theo bạn, điều gì quan trọng nhất đối với một cửa hàng bán lẻ? Việc dẫn dắt khách hàng mua sắm tại cửa hàng và tạo gắn kết giữa người mua và người bán là vô cùng quan trọng. Người tiêu dùng hiện nay - Họ có xu hướng thay đổi thương hiệu và lưa chọn cho mình những thương hiệu mới và thu hút hơn. Do đó, làm thế nào để tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ là một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều nhà kinh doanh. Dưới đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn!
ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM
Đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh là một cách để bán tăng sức mua sắm của người tiêu dùng. Có một thực tế rằng, người mua thường mua nhiều hơn dự tính khi tới các cửa hàng đa dạng hóa sản phẩm. Ngày nay, bất kể doanh nghiệp nào cũng đang cố gắng đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và mở rộng sức mua.
MỞ RỘNG MẶT BẰNG KINH DOANH
Mở rộng mặt bằng là một cách để bạn nâng tầm thương hiệu. Tâm lý người mua hàng luôn lựa chọn những cửa hàng có quy mô rộng với đa dạng các sản phẩm. Đó là những yếu tố then chốt thu hút sự chú ý của khách hàng đến với cửa hàng của bạn.
ĐỪNG BỎ QUA KHÁCH HÀNG CŨ
Mở rộng những tệp khách hàng mới để kiếm khách hàng quan tâm và đừng quên chăm sóc những vị khách hàng đã mua hàng hoặc khách hàng tiềm năng cũ của bạn. Việc chăm sóc khách hàng cũ thường dễ dàng hơn khách hàng mới và đôi khi khách hàng cũ vấn đặt niềm tin vào các sản phẩm của bạn.
MỞ RỘNG PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG
Việc bạn xây dựng các kênh tiếp thị là một chiến lược vô cùng quan trọng. Ngày nay, các kênh online đang dần trở nên phổ biến và thực sự hiệu quả. Bạn nên tạo lợi thế cho doanh nghiệp của mình bằng cách khai thác các kênh này trước những đối thủ trực tiếp của bạn.
Không chỉ ở các kênh online, bạn cũng nên tính đến việc mở rộng thêm cả những kênh đại lý, bán hàng liên kết, nhượng quyền thương mại,… VNPchat là phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Hỗ trợ chốt đơn hiệu quả trên các kênh bán hàng MXH, Thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam.