Năm 2016 đánh dấu sự khởi phát của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Bước sang 2020 cũng chính là thời điểm livestream thực sự bùng nổ, đây không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao bạn nên lựa chọn Livestream trong kinh doanh.
Khả năng tương tác với khách hàng lớn
Livestream tạo ra cho người bán cơ hội để tương tác với khách hàng một cách cụ thể hơn so với các hình thức giao tiếp online khác. Nhờ thế, khách hàng dễ được khuyến khích mua các sản phẩm hơn.
Thao tác đơn giản, dễ sử dụng
Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại có kết nối wifi, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình cho tất cả mọi người quan tâm mà không cần tốn nhiều tiền của để đầu tư.
Dễ tiếp cận khách hàng
Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm theo những cách thông thường sẽ không tạo cho khách hàng cơ hội tương tác với mình. Tuy nhiên, khi được tận mắt thấy người bán sử dụng thử sản phẩm mà họ bạn, các khách hàng sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm. Nhờ thế, việc đưa ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Một số ngành kinh doanh có xu hướng lâu dài với Marketing Online là Livestream
Các mặt hàng phù hợp với xu hướng Marketing Online là Livestream: Thời trang, mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Khi thói quen tiêu dùng thay đổi, chúng trở thành mục tiêu trọng tâm của các sản phẩm và dịch vụ mới. Khi người dân buộc phải ở trong nhà, họ sẽ thích nghi cuộc sống theo đó, và các công cuộc kinh doanh cũng sẽ thích nghi theo.
Có người lập luận rằng, sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán lẻ trực tuyến Trung Quốc đến từ… đại dịch Sars 2003, kéo theo sự ra đời của đế chế Mã Vân – Alibaba.
Ít nhất, có lẽ các công nghệ cho phép làm việc tại nhà sẽ phát triển theo cấp số cộng. Một sự thay đổi lớn chắc chắn sẽ xảy ra.