menu
logo-winerp
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
    • Facebook

      Hỗ trợ bán hàng, tương tác, chăm sóc facebook

    • TMĐT (Shopee, tiki ,..)

      Công cụ hỗ trợ cho sàn TMĐT

  • Blog
    • Facebook ADS

      Tất tần tật về facebook ads: tính năng, quảng cáo

    • Thương mại điện tử

      Hướng dẫn, kinh nghiệm, kỹ năng về thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada, Sendo ,...

    • SEO - Google ADS

      Tối ưu website, từ khóa, chạy quảng cáo goole

    • Công cụ hỗ trợ bán hàng

      Giới thiệu, cài đặt các công cụ hỗ trợ bán hàng

    • Kỹ năng - kinh doanh

      Kỹ năng, tấm gương kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm

    • Phần mềm, thủ thuật

      Phần mềm, công cụ hỗ trợ, máy tính

    • Câu chuyện khởi nghiệp

      Câu chuyện khởi nghiệp, kinh nghiệm, thành công

  • Giới thiệu
  • Liên hệ
    • CÔNG TY CỔ PHẦN Lalasoft - 47 Nguyễn Tuân, Hà Nội
      HOTLINE: 0378.5577.97 - Email: contact@lalasoft.vn

      0378.5577.97 - 0966.8429.48 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)

  • Đăng nhập
×
logo-menu

Trang chủ


Giới thiệu


Liên hệ


Đăng nhập


Công ty Cổ phần Lalasoft - 47 Nguyễn Tuân, Hà Nội

HOTLINE: 0378557797 - Email: contact@lalasoft.vn

Trang chủ Xu hướng bán lẻ đa kênh: Cơ hội hay thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam

Xu hướng bán lẻ đa kênh: Cơ hội hay thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam

User Lan
15-05-2020
Trong Thương mại điện tử
1
tích-xanh-facebook

Xu hướng bán lẻ đa kênh: Cơ hội hay thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam

Những năm gần đây, TMĐT luôn dẫn đầu với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trong số các mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay. Vậy đây là cơ hội hay thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam?

Những năm gần đây, thương mại điện luôn dẫn đầu với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng vượt qua hình thức kinh doanh truyền thống của các siêu thị nhỏ/ cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là những mô hình chuyên doanh. Mặc dù trên đây chỉ là những số liệu thống kê đơn giản cho ngành FMCG, nhưng đã phần nào phản ánh được xu hướng kinh doanh và tiềm năng vượt trội của thương mại điện tử trong xu thế chung hiện nay. 

Những lý do thúc đẩy sự phát triển của Thương mại điện tử

Đầu tiên phải kể đến đó là sự hỗ trợ của hệ thống vận chuyển giao nhận như Giao Hàng Nhanh, Giao hàng Tiết kiệm, Ahamove, v.v... Yếu tố đội ngũ giao hàng đông đảo và chuyên nghiệp cùng với thói quen sử dụng thẻ tín dụng hay ví điện tử (thanh toán không tiền mặt) khiến việc mua sắm trên kênh thương mại điện tử tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng hiện nay không cần tốn thời gian vào việc di chuyển mà vẫn có thể mua được sản phẩm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay dành nhiều thời gian online bằng di động để mua sắm, giải trí. Nhờ đó, tăng trưởng tương lai của thương mại điện tử được thúc đẩy bởi sự gia tăng kết.

Cuối cùng là sự tăng cường tương tác của người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... tạo điều kiện cho mua sắm C2C hay B2C bằng di động phát triển. nối trực tuyến qua thiết bị di động.

Chiến lược phát triển mô hình bán lẻ đa kênh

Để có thể tận dụng những ưu điểm của mô hình bán lẻ đa kênh, ngoài việc tập trung vào các kênh mua sắm đang có thị phần lớn, các nhà bán lẻ còn cần chú ý đến các kênh nhỏ nhưng tăng trưởng tốt để gia tăng doanh thu một cách hiệu quả. 

Như vậy, điều đầu tiên doanh nghiệp cần thực hiện chính là tìm hiểu rõ nguồn gốc tăng trưởng và xu hướng bán lẻ của từng ngành hàng riêng biệt, để giúp xây dựng một chiến lược phân phối bán lẻ hiệu quả hơn.

Tiếp theo, doanh nghiệp nên đa dạng hóa mô hình, tìm mọi cách để đạt được sự tăng trưởng trong từng mô hình, nắm bắt nhu cầu khác nhau ở mỗi chuyến mua hàng của người tiêu dùng ở từng kênh riêng biệt.

Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ có thể được áp dụng vào mô hình bán lẻ đa kênh, ví dụ như ứng dụng công nghệ AI và Machine Learning vào Marketing để nâng cao trải nghiệm của người mua sắm.

 

 



Những năm gần đây, TMĐT luôn dẫn đầu với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trong số các mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay. Vậy đây là cơ hội hay thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam?

Tags: Marketing Content Marketing
Chia sẻ

Lan

ySzRdjliVH@gmail.com

Đừng ngần ngại, cùng tham gia bình luận bài viết nhé.


Bài viết cùng chuyên mục


  • 5 kiến thức quan trọng trong Digital Marketing

  • Giải pháp nào cho những vị khách thích bom hàng?

  • Top 5 thị trường mua bán trực tuyến hàng đầu Việt Nam

  • Thế lực nào đằng sau sự "tụt dốc" của Lazada?

  • Xu hướng bán lẻ đa kênh: Cơ hội hay thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam

Mục lục

Gợi ý sản phẩm


XEM CHI TIẾT

All In One

Lupi

Phần mềm Lupi

Quản lý shop, tiết kiệm thời gian, tăng doanh thu

XEM CHI TIẾT

All In One

Phần mềm hỗ trợ

Phần mềm kinh doanh

Phần mềm hỗ trợ người kinh doanh online facebook, shopee, lazada

XEM CHI TIẾT

All In One

Callcenter

Hệ thống callcenter

Dấu số khách hàng, dùng sim cá nhân tiết kiệm chi phí

Chìa khóa thành công dành cho bạn
Lalasoft
Xem ngay Lalasoft

Công ty Cổ phần Lalasoft

  • local Địa chỉ: 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • telephone 0944.886.488 - 0387.893.890 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • email contact@lalasoft.vn

 

  • ceo Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 6)

Coppyright @ 2020 lalasoft.vn - Giải pháp hỗ trợ toàn diện

Powered by Lalasoft
1
Tư vấn hỗ trợ